Hạ Long kích thích chi tiêu bằng mô hình sản phẩm độc đáo

12/01/2021 5:13:10 CH

Nhiều chuyên gia du lịch đã đưa ra đánh giá, hiện nay du khách nước ngoài đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đều rất ưa chuộng sản phẩm do chính bàn tay người dân bản địa tạo ra, mang màu sắc địa phương mới lạ đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hạ Long vẫn chưa có các khu phố di sản được đầu tư quy hoạch, khiến khách du lịch có phần

Nhiều chuyên gia du lịch đã đưa ra đánh giá, hiện nay du khách nước ngoài đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung đều rất ưa chuộng sản phẩm do chính bàn tay người dân bản địa tạo ra, mang màu sắc địa phương mới lạ đối với người nước ngoài. Tuy nhiên, tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hạ Long vẫn chưa có các khu phố di sản được đầu tư quy hoạch, khiến khách du lịch có phần ít sự lựa chọn để vui chơi, giải trí, mua sắm và giảm khả năng kích thích chi tiêu tại vịnh di sản.

Làng di sản tại Hạ Long - mô hình có "1-0-2"

Riêng tại vùng di sản Hạ Long, sự xuất hiện của khu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng ấn tượng của Tập đoàn Sun Group đã đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc thu hút 8,5 triệu lượt khách tới Quảng Ninh chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, du lịch Hạ Long còn được tỉnh bổ trợ bởi những thay đổi bứt phá về hạ tầng như hệ thống đường cao tốc thuận tiện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa mở thêm nhiều đường bay quốc tế mới tới Hồ Nam, Thẩm Quyến (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc). Đặc biệt, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong 6 tháng đầu năm đã đón xấp xỉ 40.000 lượt khách, chiếm gần 30% lượt khách quốc tế tới Việt Nam bằng đường tàu biển.

Thực tế, trong tương lai gần, một khu phố đã được định hướng phát triển về văn hóa truyền thống nằm trong phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World sẽ được ra đời, nơi đây được định vị trở thành "ngôi làng" kinh doanh sản vật địa phương, những sản phẩm độc đáo đi kèm với dịch vụ, ẩm thực truyền thống đặc sắc.

Các sản phẩm đặc trưng của Hạ Long và Việt Nam cũng sẽ được trưng bày trong những khung cửa sổ cá tính. Du khách sẽ "lạc lối" giữa những sản phẩm lạ mắt được chế tác tinh xảo từ vỏ ốc "kim cương đen", hay sắm cho mình những trang phục thời trang truyền thống từ lụa tơ tằm – đặc biệt hấp dẫn khách phương Tây. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn truyền thống địa phương và ngồi trong các nhà hàng mang phong cách cổ kính tựa như đang lênh đênh trên những chiếc thuyền bè truyền thống của ngư dân địa phương.

Cùng với những sự kiện mang tính đẳng cấp quốc tế như Clipper Race 2019 - 2020 được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình BBC, CNN, Discovery, với tổng số lượt xem lên tới 4,4 tỉ, chuỗi sự kiện hương sắc kỳ quan 4 mùa lễ hội, “ngôi làng truyền thống” thuộc phân khu Shophouse Europe hứa hẹn sẽ đưa Hạ Long, Quảng Ninh trở thành tâm điểm du lịch trên thế giới, mở thêm nhiều cơ hội chi tiêu cho các du khách trong hành trình trải nghiệm miền di sản.

Các tin khác

Nhận thông tin nhà đất miễn phí

Trên 6.000.000 tin đăng mới mỗi tháng

Click vào Nhận tin miễn phí là bạn sẽ được nhận thông tin cập nhật về thị trường BĐS của chúng tôi mỗi ngày